Chiến Lược Đại Dương Xanh
Tác Giả: w. Chan Kim - Renée Mauborgne
Nhà Xuất Bản: NXB Tri Thức
Chiến Lược Đại Dương Xanh - Làm Thế Nào Để Tạo Khoảng Trống Thị Trường
Và Vô Hiệu Hoá Cạnh Tranh? - Ấn Phẩm Đặc Biệt Sách Chiến Lược Hay Nhất
Amazon.com + DVD Hội Thảo Chiến Lược Đại Dương Xanh Tại Hà Nội và Sài
Gòn:
Đừng cạnh tranh đối đầu mà hãy vô hiệu hoá ảnh hưởng của các đối thủ.
Trong một thời gian dài, các công ty đã tham gia vào những cuộc cạnh
tranh đối đầu trực diện nhằm đạt được sự tăng trưởng không ngừng về lợi
nhuận. Họ ra sức tìm kiếm những lợi thế so sánh, giành giật từng phân
đoạn thị trường và không ngừng đổi mới hoàn thiện mình trong cuộc chiến
cá biệt hoá sản phẩm.
Thế nhưng, trong những ngành có nhiều doanh nghiệp tham gia vào thị
trường như hiện nay, cạnh tranh đối đầu không mang lại lợi ích gì ngoài
một "đại dương đỏ" với những đối thủ cạnh tranh nhau khốc liệt chỉ để
dành được một nguồn lợi nhuận đang ngày càng hạn hẹp. Cuốn sách này sẽ
khiến bạn phải tự hỏi lại mình về mọi thứ mà bạn biết về điều kiện để
có được những thành công chiến lược , bởi vì, trong đó, W.Chan Kim và
Renée Mauborgne đã chỉ ra rằng, trong khi hầu hết các công ty đều cạnh
tranh đối đầu ngày càng không thể tạo ra sự tăng trưởng có lợi nhuận
trong tương lai.
Dựa trên nghiên cứu 150 bước thay đổi chiến lược trong 30 ngành suốt
hơn 100 năm qua, Kim và Mauborge đã khẳng định rằng: những công ty dẫn
đầu trong tương lai sẽ thành công, không phải nhờ vào việc cạnh tranh
với các đối thủ trong cùng thị trường, mà chính là nhờ vào việc tạo ra
những "đại dương xanh",với những phân đoạn thị trường chưa được khám
phá, đầy những cơ hội tăng trưởng và phát triển. Những thay đổi mang
tính chiến lược đó được gọi là "cải tiến giá trị" - có nghĩa là tạo ra
bước nhảy vọt về giá trị cho cả doanh nghiệp lẫn khách hàng, bỏ xa các
đối thủ cạnh tranh và mở ra những nhu cầu mới.
Cuốn sách "Chiến lược đại dương" xanh cung cấp cách thức tiếp cận xây
dựng chiến lược một cách hệ thống nhằm vô hiêu hoá cạnh tranh.Khác với
những suy nghĩ truyến thống về chiến lược, cuốn sách với những tư tưởng
đột phá này đã mở ra một co đường mới đi tới chiến thắng trong tương
lai.
"Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ không còn thấy việc cạnh tranh khó khăn
như trước nữa. Kim và Maulborgne đã xây dựng hết sức thuyết phục một mô
hình áp dụng các xhiến lược theo phương pháp sáng tạo, thay vì phương
pháp giành giật thị trường như các lý truyết trước đây. Chỉ riêng việc
họ nhấn mạnh vào hoạt động cải tiến giá trị và cam kết vì lợi ích của
nhà đầu tư cũng đã đủ để khiến Chiến Lược Đại Dương Xanh trở thành cuốn
sách mà mọi giám đốc điều hành cũng như mọi sinh viên ngành Quản trị
kinh doanh cần phải đọc." (Carlos Ghosn, Chủ tịch HĐQT và Tổng Giám Đốc
Diều Hành Công ty Nissan Motor).
Link By Tears